Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2009

Bánh hạt nhân, bánh quy





















Bánh hạt nhân


Nguyên liệu:

Đường xay : 200gr

Lòng trắng trứng: 240gr

Hạnh nhân : 200gr (dùng như mình thì có khi phải hết 300gr) càng nhiều càng ngon.

Bơ : 200 gr

Bột mỳ: 150gr

Cách làm:

1. Đánh lòng trắng trứng khoảng 10 phút rồi cho tiếp đường xay vào đánh đến khi có độ bông cứng là được.

2. Bột mỳ rây từ từ vào chỗ trứng vừa đánh và đảo nhẹ tay theo chiều kim đồng hộ cho đến khi hết chỗ bột.

3. Bơ làm chảy để nguội bớt và cho vào hỗn hợp bột trên cũng đảo theo một chiều đến khi có độ quện nhuyễn vào bột thì thôi.

4. Lót giấy nến lên trên khay rồi dùng thìa loại to phết ít một lên khay theo hình tròn hoặc hình chữ nhật rồi miết cho mỏng sau đó rắc hạnh nhân lên trên (thường mỗi mẻ lò nhà mình nướng được 6 chiếc bánh)

5.Cho vào nướng ở nhiệt độ từ 170-200 độ tuỳ lò, (thường một mẻ chỉ khoảng 10 phút là được) trong lúc khay bánh vào nướng thì tiếp tục phết sẵn một khay tiếp theo. Nếu không có 2 khay thì cũng phải làm sẵn ra giấy nến chút nữa mẻ bánh trong lò được chỉ là nhấc ra đặt vào đỡ mất công chờ.

6. Bánh sau khi nướng vàng lật ngược lại rồi đặt khoanh gỗ, hoặc ống nước nhỏ (đại loại cái gì có hình tròn, đường kính khoảng 2-3cm) lên trên mặt bánh rồi cuộn tròn lại(phải thao tác thật nhanh nếu không bánh giòn là không cuộn được nữa) Bánh này rất nhanh giòn khi ra khỏi lò, xong cũng có nhược điểm là nếu gặp gió thì cũng dễ bị ỉu.

7. Bảo quản vào hộp ăn dầnVà đây là thành phẩm

______________________________________________________________

Bánh quy

vật liệu

400gr bột mì

400gr đường

200gr bơ để mềm

2 cái trứng gà

muối + vani

Cách làm:

bột + đường + vani + muối + trộn đều, xong cho bơ vào nhồi đều, để nghĩ 30 phút trong tủ lạnh. Xong mang ra cán mỏng lấy khuôn ấn vô rồi bỏ vào lò nướng, nướng lửa 170 c trong vòng 10 phút là bánh chín.

Không có nhận xét nào: